ปรัชญนันท์ นิลสุข (2556) จินตวิศวกรรมทางการศึกษา. วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา. ปีที่ 25 ฉบับที่
88 ตุลาคม-ธันวาคม. หน้า 14-19.
Nilsook, P., Utakrit, N., and Clayden, J. (2014) Imagineering in Education: A Framework
to Enhance Students' Learning Performance and Creativity in Thinking.
Educational Technology. January-Febuary 2014, Vol. 54 Issue 1, p14-20.
กนกรัตน์ จิรสัจจานุกูล ,ปรัชญนันท์ นิลสุข และจันทร์เพ็ญ งามพรม (2556) ผลของการใช้บทเรียนออนไลน์ร่วมกับเครือข่ายสังคมสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรี. การประชุมวิชาการทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ 2556 ( CIT2013) 23-25 มกราคม 2556 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร.
บทเรียนออนไลน์เป็นสื่อการเรียนการสอนที่ช่วยพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน งานวิจัยของกนกรัตน์ จิรสัจจานุกูล ,ปรัชญนันท์ นิลสุข และจันทร์เพ็ญ งามพรม (2556) พบว่านักศึกษาที่เรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ร่วมกับเครือข่ายสังคมมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01